HỘI THẢO

 

     Bộ môn Quản Lý Môi Trường, trường Đại học Cần Thơ thông báo tổ chức hội thảo: "Xây dựng chương trình quản lý tài nguyên và môi trường hiệu quả nhằm giảm phát thải khí nhà kính", được tổ chức bởi Trường Đại học Cần Thơ, dưới sự tài trợ của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Ngoài ra, các sản phẩm trưng bày và quà tặng được tài trợ bởi Công ty Vicosap, Thảo điền phú mỹ và TNHH Thương mại Việt Thảo.  Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ các thông tin, kiến thức về công tác quản lý tài nguyên và môi trường hiện nay, là cơ hội giao lưu và trao đổi thông tin từ các Quý anh chị cựu sinh viên, sinh viên, học viên cao học cùng các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, phụ trách quản lý tại các sở ban ngành về lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

     Bên cạnh đó, Việt Nam có kế hoạch mở sàn giao dịch tín chỉ Cacbon vào năm 2025, theo đó, các đơn vị xả thải vượt chỉ tiêu cho phép sẽ phải mua lại từ các đơn vị có phát thải âm. Mỗi đơn vị thuộc danh mục qui định phải thực hiện xây dựng kế hoạch giảm phát thải định kỳ. Giảm phát thải khí nhà kính là trách nhiệm chung của toàn xã hội, vì thế, hội thảo mong muốn cung cấp các thông tin có liên quan làm nền tảng nhằm giúp đại biểu tham dự có thể tận dụng cơ hội và giải quyết các thách thức cho đơn vị mình có kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính góp phần cho Việt Nam đạt được các mục tiêu ứng phó với Biến đổi khí hậu.
      Hội thảo mong muốn quý đại biểu chia sẻ các ý kiến giúp định hướng nghiên cứu cho sinh viên trong thời gian tới đáp ứng được nhu cầu thực tế. Thông qua hội thảo có thể mở ra nhiều định hướng hợp tác giữa các cựu sinh viên, đơn vị sử dụng lao động và đại học Cần Thơ.

Thời gian diễn ra: 07:00 - 12:00 ngày 06/08/2022 Địa điểm: Hội trường Trung tâm Học liệu, trường Đại học Cần Thơ - Khu II, đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.

Đường link đăng ký tham dự: https://forms.gle/hjDVZ8PZmEMadTdP6

CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO